CẨM NANG

Hướng dẫn bổ sung vitamin B12 cho người lớn hiệu quả

Mặc dù Vitamin B12 có sẵn trong rất nhều loại thực phẩm, nhưng không phải ai cũng biết cách bổ sung Vitamin B12 có người lớn đúng chuẩn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết được mẹo cung cấp vitamin B12 chuẩn nhất nhé.
MỤC LỤC BÀI VIẾT

Một số nguyên nhân gây thiếu hụt Vitamin B12

Nguồn thực phẩm thiếu chất dinh dưỡng có thể gây thiếu hụt vitamin B12

Chế độ ăn uống không hợp lý

Vitamin B12 có nhiều trong các sản phẩm trứng, sữa, thịt, cá,… do đó nếu bạn duy trì chế độ ăn chay trường có thể là một trong những nguyên nhân gây thiếu hụt Vitamin B12.

Cơ thể kém hấp thu

Bên cạnh nguyên nhân trên, việc thiếu vitamin B12 còn do sự hấp thụ kém của cơ thể do ảnh hưởng của một số bệnh lý như teo dạ dày và các bệnh lý liên quan đến ruột non; từ đó ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa và hấp thụ chậm. 

Thiếu máu 

Các Protein đặc hiệu có nhiệm vụ phối hợp với Vitamin B12 từ thức ăn trong dạ dày rồi hòa tan vào máu. Do đó, nếu thiếu máu sẽ khiến cơ thể khó hấp thụ Vitamin B12 hơn.

Thiếu vitamin B12 có thể dẫn đến các triệu chứng như mất cân bằng, suy giảm trí nhớ, mệt mỏi và suy nhược cơ thể. Nếu không được điều trị kịp thời, thiếu vitamin B12 có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Đặc biệt, vitamin B12 không có khả năng tự sản xuất trong cơ thể mà hầu hết lấy từ nguồn thức ăn hàng ngày; vì vậy, bạn cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng để bổ sung vitamin B12 hiệu quả.

Cách bổ sung vitamin B12 vào chế độ ăn uống

Bổ sung Vitamin B12 cho người lớn hiệu quả từ nguồn thực phẩm hàng ngày

Ăn uống đa dạng thực phẩm và cân bằng

Để bổ sung Vitamin B12 cho người lớn hiệu quả, bạn cần đảm bảo cung cấp đủ lượng vitamin B12 cho cơ thể, bạn nên ăn uống đa dạng và cân bằng. Hãy bao gồm các nguồn cung cấp vitamin B12 như thịt đỏ, cá, trứng và sản phẩm sữa vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Sử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin B12

Nếu bạn không thể cung cấp đủ lượng vitamin B12 từ chế độ ăn uống, bạn có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin B12. Tuy nhiên, hãy lưu ý chọn các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên và được kiểm định chất lượng để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung sắt Sifer (Xuất xứ: Pháp) còn có chứa Lipofer® 7,8% sắt (tương đương 14 mg sắt Ferric Pyrophosphate), Acid Folic, Vitamin b12, vitamin C,… giúp tăng cường hấp thụ sắt gấp 5 lần so với sắt thường; đồng thời với các thành phần bổ sung khác giúp làm tăng khả năng hấp thụ Vitamin B12 để ngăn ngừa thiếu máu hiệu quả. 

Sản phẩm Sắt Sifer giúp tăng cường bổ sung sắt và vitamin B12 

Sản phẩm Bộ Y tế cấp Số công bố: 8161/2021/ĐKSP; được nhập khẩu chính ngạch và phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi Công ty TNHH Dược phẩm Huy Anh và có trang bị tem chống hàng giả 2 lớp qua đó giúp ngăn chặn khả năng trà trộn của các sản phẩm kém chất lượng. 

Có thể nói, mọi người đều cần bổ sung vitamin B12 vào chế độ ăn uống hàng ngày để duy trì sức khỏe. Tuy nhiên, những người ăn chay, người lớn tuổi và phụ nữ có thai cần chú ý đến việc bổ sung vitamin B12 để đảm bảo cung cấp đủ lượng cho cơ thể.

Vitamin B12 là một loại vitamin cần thiết cho sức khỏe của con người. Nó có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự hoạt động của hệ thống thần kinh, sản xuất tế bào máu và hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Để đảm bảo cung cấp đủ lượng vitamin B12 cho cơ thể, hãy ăn uống đa dạng và cân bằng, sử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin B12 và thực hiện xét nghiệm định lượng để điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp. Nếu có bất kỳ triệu chứng liên quan đến thiếu vitamin B12, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời.

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN